Chuyển đến nội dung chính

Những lỗi cơ bản thường gặp và biện pháp xử lý khi sử dụng máy hấp xay


Máy hấp xay đa năng vô cùng tiện dụng và an toàn, sự xuất hiện của sản phẩm như một cuộc cách mạng giải phóng sức lao động của các bà nội trợ. Mang đến một giải pháp hiện đại hoàn hảo cho mọi không gian bếp. Mặc dù có rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên trong quá trình sử dụng máy vẫn có thể có một vài lỗi cơ bản, vì thế bạn cần nhận biết và xử lý được chúng để quá trình sử dụng được dễ dàng hơn.

1. Kiểm tra máy hấp xay khi chuẩn bị sử dụng

Công đoạn kiểm tra máy trước khi hoạt động rất quan trọng tuy nhiên nhiều người thường bỏ qua bước này. Thao tác này nhằm giúp đảm bảo dây điện kết nối không bị hở tránh nguy hiểm trong quá trình sử dụng, các bộ phận của máy có có đầy đủ và đáp ứng tiếp được quá trình sử dụng hay không. Nếu thấy máy không hoạt động khi kích hoạt bạn cần kiểm tra xem máy đã được kết nối với nguồn điện chưa hoặc cối xay đã lắp khít vào thiết bị và nắp ngoài cối xay đã kín chưa. Bởi sản phẩm chỉ hoạt động khi có nguồn điện và các bộ phận của máy đảm bảo được lắp khớp với nhau một cách chắc chắn.

2. Không đọc k hướng dẫn sử dụng

Đi kèm sản phẩm luôn có một bảng hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy để giúp người dùng dễ dàng thao tác. Việc thực hiện đúng chỉ dẫn không chỉ giúp việc chế biến thức ăn được diễn ra dễ dàng, hiệu quả mà còn góp phần nâng cao hiệu năng, độ bền của máy.

Khi kích hoạt chế độ hấp mà máy lại không vận hành bạn cần xem cối xay được lắp kín hay chưa bằng cách kiểm tra và lắp chính xác khớp của nắp ngoài cối xay, kiểm tra nắp ngoài cần được đóng khớp với miệng khoang chứa nước, kiểm tra lồng hấp được lắp đúng khớp trong cối xay, kiểm tra lưỡi dao đã được lắp chính xác, kiểm tra vòng giữ lưỡi xay được lắp đúng khớp, có thể thay thế nếu cần, kiểm tra nút cao su cần được lắp đúng theo chiều bên phải.



Nếu tất cả các yếu tố trên đã đạt yêu cầu thì máy mới có thể bắt đầu quá trình nấu chín thực phẩm. Bên cạnh đó, để đảm bảo quy trình nấu có thể thực hiện ngay và thực phẩm được nấu chín, bạn cần chắc chắn đường dẫn hơi nước phải thông thoáng, lượng lượng trong khoang chứa không được quá ít.

3. Máy hấp xay hoạt động liên tục

Máy hấp xay đã được thiết kế tích hợp nhiều tính năng. Tuy nhiên, mỗi tính năng đều được thiết kế thời gian sử dụng cụ thể để tránh máy bị quá tải, cháy mô tơ. Vì thế, đối với các công đoạn hấp, hâm nóng, rã đông bạn có thể sử dụng trong 15 phút/ lần, giữa mỗi lần nên để máy nghỉ một khoảng thời gian. Riêng đối với chế độ xay, cần đảm bảo thời gian sử dụng không quá 20 giây/lần để đảm bảo máy vận hành được trong giới hạn cho phép và kéo dài được thời gian sử dụng.

4. Không rửa máy xay sau khi sử dụng

Máy hấp xay đa năng 4 trong 1 tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, vì vậy nếu không rửa máy sau khi sử dụng xong, lượng nước dư trong cối cùng với nước từ thực phẩm tiết ra trong quá trình nấu để lâu sẽ gây mùi khó chịu, không tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, việc để lâu cặn thức ăn trong quá trình xay sẽ bám chặt vào chi tiết máy gây khó khăn trong việc rửa sạch từng chi tiết để sử dụng ở lần sau. Không những vậy, để cối bị bẩn ít nhiều cũng ảnh hưởng tới chất lượng cũng như độ bền của máy. Vì vậy, để đảm bảo quá trình nấu thực phẩm bằng máy hấp xay luôn an toàn và máy có tuổi thọ lâu dài, bạn cần tháo rời và làm sạch các bộ phận của máy ngay sau khi sử dụng.

Tham khảo: Máy làm thức ăn cho bé đa năng solo 4 in 1 BEABA .

5. Xay nhiều loại nguyên liệu trong cùng một lúc

Trong thiết kế cối xay của máy hấp xay đa năng đã có định lượng thực phẩm trong giới hạn cho phép để đảm bảo máy có thể hoạt động hiệu quả. Vì vậy bạn không nên cho quá nhiều thực phẩm vào cối trong một lần xay dẫn tới tình trạng quá tải. Để tránh trường hợp này, bạn chỉ cần lưu ý sử dụng lượng thực phẩm phù hợp, và tốt nhất chúng đều được cắt nhỏ đồng đều trước khi cho vào cối xay.

Không nên xay nhuyễn quá nhiều nguyên liệu

6. Lạm dụng quá máy hấp xay đa năng

Máy hấp xay đa năng thông minh và tiện dụng, vì vậy nhiều bà nội trợ quá lạm dụng việc sử dụng máy vào việc chế biến thức ăn như: Sử dụng nhiều lần liên tục không cho máy nghỉ, nấu nhiều lượng thực phẩm trong một lần... Những sai lầm trên khiến máy dễ rơi vào tình trạng bị quá tải gây nóng máy, cháy mô tơ và rút ngắn độ bền của máy. Vì vậy, dù rất thuận tiện nhưng bạn cũng cần đảm bảo máy được vận hành trong giới hạn cho phép để có thể kéo dài tuổi thọ máy.

7. Vệ sinh không đúng cách

Vệ sinh máy là công đoạn vô cùng quan trọng để đảm bảo máy luôn được vận hành tốt theo thời gian. Tuy nhiên, có thể do thói quen sinh hoạt nhiều người đã vệ sinh máy không đúng cách dẫn đến máy bị hư hỏng, mất thẩm mỹ và có mùi khó chịu. Để tránh những dấu hiệu trên, các bạn cần lưu ý nên rửa máy ngay sau khi sử dụng bằng nước rửa chén hoặc dung dịch riêng của Beaba, tuyệt đối không sử dụng vật cứng kim loại hoặc hóa chất tẩy rửa mạnh để làm sạch máy. Không được ngâm hoặc xả phần thân máy vào nguồn nước tránh làm ướt các linh kiện điện bên trong, nếu vỏ máy bị bẩn bạn có thể dễ dàng làm sạch bằng tấm mút, khăn ẩm. Đối với lưỡi dao tuyệt đối không dùng tay rửa trực tiếp tránh bị tổn thương, bạn có thể thể dùng bàn chải hoặc khăn mềm.

Một vài điểm nêu trên có thể nói là lỗi phổ biến thường gặp khi dùng máy hấp xay đa năng 4 trong 1. Hy vọng những gợi ý khắc phục đi kèm, bạn sẽ giúp bạn sử dụng máy một cách khoa học hơn nhằm nâng cao tiện ích trong việc chế biến thức ăn và kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

Còn nhiều điều nữa Beaba sẽ tư vấn giúp các mẹ mọi lúc mọi nơi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BƠM NƯỚC THẢI MASTRA (0.75KW)

  Bơm Nước Thải MASTRA (0.75kw) Bơm nước thải MASTRA Tính năng sản phẩm: – Máy bơm chìm hút nước thải Mastra  với vỏ thân ngoài được làm bằng chất liệu Inox SUS 304 giúp tăng tuổi thỏ sản phẩm. – Cánh quạt được làm bằng gang giúp hoạt động liên tục không bị tắt nghẽn. – Thân trục máy bơm được làm bằng chất liệu đặt biệt Inox 316L. – Phốt hai mặt hợp kim được nhập khẩu trực tiếp từ Italia. – Dây cáp một mảnh chống thấm nước tốt, siêu tiết kiệm điện. – Máy bơm có công suất nhỏ nhung có lưu lượng lớn. – Bên trong máy bơm có trang bị động cơ chống quá tải nhiệt ( rờ le nhiêt) Xem thêm:  cấu tạo máy bơm chìm * Ứng dụng: – Máy bơm chìm hút nước thải Mastra được xem là sự lựa chọn hàng đầu trong các công trình như: biệt khự, đài phun nước, hồ cá nhà hàng, khách sạn cao cấp. – Các hệ thống tuần hoàn nước, đồng thời còn được sử dụng trong ngành nước thải nông nghiệp. Xem thêm:  máy bơm nước chìm trung quốc http://maybomtt.bravesites.com/may-suc-khi

Bơm chìm giếng khoan Mastra Model 6SP30-7 10HP

Bơm chìm giếng khoan Mastra Model 6SP30-7 10Hp INOX là dòng bơm chất lượng cực tốt thương hiệu đã được khẳng định gần 20 năm ở Việt Nam. Cấu tạo của bơm gồm có guồng bơm và motor rời trục với nhau. Bơm được thiết kế chịu nước, do đó mà có thể thả chìm dưới nước mà không sợ bị rò rỉ điện. Máy Bơm Hỏa Tiễn Mastra với thiết kế chuyên dụng, chắc chắn, gọn nhẹ. Hỏa tiễn mastra sử dụng hệ thống cánh FIp gồm nhiều cánh đơn Noryl được kết hợp với nhau thông qua hệ thống ốp và dẫn hướng, giúp máy tạo ra được cột áp lớn và ổn định khi vận hành. Bơm hỏa tiễn Mastra có 2 giải động cơ: động cơ làm mát bằng dầu và động cơ làm mát bằng nước. Xem thêm: giá máy bơm hỏa tiễn 1 HP Ứng dụng của bơm hỏa tiễn Mastra Bơm hỏa tiễn Mastra dùng trong công trình thi công xây dựng, giếng khoan dân dụng, giếng khoan công nghiệp Cung cấp nước cho nông lâm ngư nghiệp, hệ thống nước của nhà cao tầng, chung cư, mạch nước ngầm ở độ sâu dưới 10m. Chuyên dùng bơm hút nước cho ngành công nghiệp, công trình thủy lợi… Cung

Hướng dẫn cách chế biến rau củ quả cho bé ăn dặm

Rau củ quả là thực phẩm rất tốt với trẻ nhỏ, chúng cung cấp chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất giúp trẻ phát triển toàn diện. Bổ sung rau củ quả đúng cách giúp trẻ phòng ngừa được các bệnh về tiêu hóa, táo bón...  Hãy cùng Beaba khám phá những điều này nhé Rau củ quả là thực phẩm không thể thiếu dành cho trẻ nhỏ Những đồ dùng để chuẩn bị chế biến cho bé Khi được 6 tháng tuổi, bé chuẩn bị bước vào giai đoạn ăn dặm. Việc ăn dặm của bé cũng như việc nấu ăn trong gia đình, mẹ cũng cần chuẩn bị nồi, xoong, bát đũa… Tuy nhiên các mẹ thường khá vất vả và tốn thời gian trong việc cho bé ăn dặm. Chế biến thức ăn dặm cho trẻ đòi hỏi sự tỉ mỉ, món ăn ngon đủ chất, thực đơn phong phú và đảm bảo vệ sinh. Vì vậy chuẩn bị những dụng cụ cho bé ăn dặm là điều cần thiết. Nồi hấp: Nồi hấp sẽ giúp mẹ tiết kiệm thời gian chế biến và giúp giữ được các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nồi hấp cho các mẹ thoải mái lựa chọn. Nồi nấu
DMCA.com Protection Status