Chuyển đến nội dung chính

CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÍ CỦA MÁY BƠM CHÌM GIẾNG KHOAN

 


Bạn có biết rằng đất nước chúng ta giáp biển với mạng lưới sông ngòi dày đặc không? Thế nhưng Việt Nam lại đang là một trong những quốc gia thiếu nước do lượng nước bình quân đầu người là 3.840 m3 ( thiếu 160 m3 nữa để đạt mục tiêu trung bình của thế giới là 4000m3 ). Nước ta hiện nay có 17,3 triệu dân đang sử dụng nước sinh hoạt từ các giếng khoan. Chính vì thế, Máy bơm hỏa tiễn là đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Vì vậy máy bơm hỏa tiễn là gì? Nguyên lí hoạt động và cấu tạo của nó ra sao? Để hiểu rõ hơn hôm nay bomnuoctt sẽ chia sẻ về máy bơm chìm giếng khoan hỏa tiễn trong bài viết này?

I. Máy bơm chìm giếng khoan là gì?

Máy bơm chìm giếng khoan thường được gọi là máy bơm hỏa tiễn. Đó là một dòng máy bơm đặt chìm hoàn toàn trong nước có cấu tạo đặc biệt dạng hình trụ tròn và sử dụng bằng điện. Máy bơm chìm có nhiều đặc điểm khác biệt hơn so với dòng máy bơm nước thông thường về môi trường hoạt động và cấu trúc.

Máy bơm hỏa tiễn là gì

Máy bơm hỏa tiễn được chia thành 2 loại như sau:

  • Máy bơm động cơ chìm: Máy bơm được đặt chìm trong giếng khoan, nó phù hợp với các loại giếng khoan có đường kính hơn 1 mét.
  • Máy bơm động cơ đặt cạn: Thích hợp với các loại giếng dành cho dân dụng với động cơ nhỏ và công suất, đẩy nước cũng thấp không cao.

Xem thêm bài viết: Hướng dẫn lắp đặt máy bơm chìm giếng khoan

II. Cấu tạo máy bơm chìm giếng khoan hỏa tiễn

Để có thể trụ lại trong môi trường nước khắc nghiệp, cấu tạo của máy bơm thả chìm được làm từ những dụng cụ sau:

  • Thân được làm bằng inox 304 AISI, hoặc 316 SS hoặc Duplex Stainless Steel nên nó có thể chống chịu được sự nước mặn và nước.
  • Motor của bơm chìm hoản tiễn có nhiều công suất khác nhau để lựa chọn. ông suất của motor cũng ảnh hưởng một phần đến lưu lượng và cột áp nước bơm lên.
  • Tùy theo điện áp mà bạn đang sử dụng, ta lựa chọn điện áp cấp của motor cho phù hợp. Hiện nay tại Việt Nam chúng ta hay sử dụng 2 loại điện áp chính là 1 pha (220v) và 3 pha (380v).
  • Guồng bơm và động cơ điện được liên kết với nhau qua các trục Couplinh. Chính vì vậy khi một trong hai bộ phận bị hỏng thì bạn không cần phải lo lắng vì chúng sẽ thay thế nhau.
  • Trên thân bơm có nhiều lỗ để giúp nước có thể chảy vào bơm và vừa là để chặn rác.
  • Guồng bơm có rất nhiều tầng cánh được xếp lại giúp lực đẩy lên phía trên cao. Cánh máy bơm thả chìm giếng khoan được thiết kế đặc biệt giúp tạo áp suất hút và đẩy nước lên.
  • Số lượng cánh bơm hỏa tiễn đa phần sẽ quyết định đến chiều cao đẩy nước và lưu lượng. Số cánh càng nhiều thì áp lực máy bơm nước lên càng cao tuy nhiên lưu lượng lại ít hơn.

máy bơm chìm giếng khoan là gì

Xem thêm bài viết: Bơm hỏa tiễn peroni

III. Nguyên lí hoạt động máy bơm chìm giếng khoan

Máy bơm giếng khoan hỏa tiễn được thiết kế và sản xuất theo tiêu chuẩn của quốc tế. Nó là loại máy bơm nhiều tầng cánh, khi lắp đặt máy bạn nên để thẳng đứng. Máy bơm chìm hỏa tiễn được nâng cấp rất nhiều nhưng nó vẫn hoạt động theo một quy tắc nhất định. Nguyên lí của máy là chất lỏng được hút vào buồng bơm. Và nhờ tác động của lực ly tâm sinh từ các bánh công tác. Sau đó các phần tử lỏng sẽ văng ra phía ngoài và đi theo các đường ống hình thành quá trình đẩy của máy bơm.

Nguyên lí hoạt động của máy bơm chìm giếng khoan

Các lối của bánh công tác vùng chân không dần dần được sinh ra, áp suất của bể chứa cũng lớn hơn. Sau đó nước sẽ liên tục được hút và bơm. Hai quá trình sẽ hoạt động một cách liên tục và tạo ra chu kỳ. Với thiết kế bằng các kim loại cao cấp nên máy bơm chìm hỏa tiễn hoạt động trong nhiều giờ liền mà không gặp trục trặc gì.

Xem thêm: cách lắp máy bơm nước

IV. Ứng dụng máy bơm chìm giếng khoan

Ứng dụng của máy bơm:

  • Máy bơm hỏa tiễn nước ở độ sâu 30m, 50m, 100m,…
  • Sử dụng máy bơm trong cấp nước sinh hoạt và các hoạt động sản xuất, kinh doanh,…
  • Ứng dụng trong xử lý nước thải

Lưu ý: Để máy tránh nguồn nước thải không chứa các loại rác, tạp chất, sỏi, đá…

Tham khảo sản phẩm: bơm chìm nước thải mastra

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BƠM NƯỚC THẢI MASTRA (0.75KW)

  Bơm Nước Thải MASTRA (0.75kw) Bơm nước thải MASTRA Tính năng sản phẩm: – Máy bơm chìm hút nước thải Mastra  với vỏ thân ngoài được làm bằng chất liệu Inox SUS 304 giúp tăng tuổi thỏ sản phẩm. – Cánh quạt được làm bằng gang giúp hoạt động liên tục không bị tắt nghẽn. – Thân trục máy bơm được làm bằng chất liệu đặt biệt Inox 316L. – Phốt hai mặt hợp kim được nhập khẩu trực tiếp từ Italia. – Dây cáp một mảnh chống thấm nước tốt, siêu tiết kiệm điện. – Máy bơm có công suất nhỏ nhung có lưu lượng lớn. – Bên trong máy bơm có trang bị động cơ chống quá tải nhiệt ( rờ le nhiêt) Xem thêm:  cấu tạo máy bơm chìm * Ứng dụng: – Máy bơm chìm hút nước thải Mastra được xem là sự lựa chọn hàng đầu trong các công trình như: biệt khự, đài phun nước, hồ cá nhà hàng, khách sạn cao cấp. – Các hệ thống tuần hoàn nước, đồng thời còn được sử dụng trong ngành nước thải nông nghiệp. Xem thêm:  máy bơm nước chìm trung quốc http://maybomtt.bravesites.com/may-suc-khi

Bơm chìm giếng khoan Mastra Model 6SP30-7 10HP

Bơm chìm giếng khoan Mastra Model 6SP30-7 10Hp INOX là dòng bơm chất lượng cực tốt thương hiệu đã được khẳng định gần 20 năm ở Việt Nam. Cấu tạo của bơm gồm có guồng bơm và motor rời trục với nhau. Bơm được thiết kế chịu nước, do đó mà có thể thả chìm dưới nước mà không sợ bị rò rỉ điện. Máy Bơm Hỏa Tiễn Mastra với thiết kế chuyên dụng, chắc chắn, gọn nhẹ. Hỏa tiễn mastra sử dụng hệ thống cánh FIp gồm nhiều cánh đơn Noryl được kết hợp với nhau thông qua hệ thống ốp và dẫn hướng, giúp máy tạo ra được cột áp lớn và ổn định khi vận hành. Bơm hỏa tiễn Mastra có 2 giải động cơ: động cơ làm mát bằng dầu và động cơ làm mát bằng nước. Xem thêm: giá máy bơm hỏa tiễn 1 HP Ứng dụng của bơm hỏa tiễn Mastra Bơm hỏa tiễn Mastra dùng trong công trình thi công xây dựng, giếng khoan dân dụng, giếng khoan công nghiệp Cung cấp nước cho nông lâm ngư nghiệp, hệ thống nước của nhà cao tầng, chung cư, mạch nước ngầm ở độ sâu dưới 10m. Chuyên dùng bơm hút nước cho ngành công nghiệp, công trình thủy lợi… Cung

Hướng dẫn cách chế biến rau củ quả cho bé ăn dặm

Rau củ quả là thực phẩm rất tốt với trẻ nhỏ, chúng cung cấp chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất giúp trẻ phát triển toàn diện. Bổ sung rau củ quả đúng cách giúp trẻ phòng ngừa được các bệnh về tiêu hóa, táo bón...  Hãy cùng Beaba khám phá những điều này nhé Rau củ quả là thực phẩm không thể thiếu dành cho trẻ nhỏ Những đồ dùng để chuẩn bị chế biến cho bé Khi được 6 tháng tuổi, bé chuẩn bị bước vào giai đoạn ăn dặm. Việc ăn dặm của bé cũng như việc nấu ăn trong gia đình, mẹ cũng cần chuẩn bị nồi, xoong, bát đũa… Tuy nhiên các mẹ thường khá vất vả và tốn thời gian trong việc cho bé ăn dặm. Chế biến thức ăn dặm cho trẻ đòi hỏi sự tỉ mỉ, món ăn ngon đủ chất, thực đơn phong phú và đảm bảo vệ sinh. Vì vậy chuẩn bị những dụng cụ cho bé ăn dặm là điều cần thiết. Nồi hấp: Nồi hấp sẽ giúp mẹ tiết kiệm thời gian chế biến và giúp giữ được các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nồi hấp cho các mẹ thoải mái lựa chọn. Nồi nấu
DMCA.com Protection Status