Chuyển đến nội dung chính

10 BẢN NHẠC MÀ MẸ NÊN CHO BÉ NGHE KHI ĂN DẶM


Bé bước vào giai đoạn ăn dặm sẽ dần làm quen với nhiều loại thực phẩm mới lạ khác ngoài sữa mẹ, nhờ đó mà cơ thể bé phát triển toàn diện và được cung cấp đầy đủ dưỡng chất hơn. Bất kỳ bé nào khi mới bắt đầu được cho ăn dặm cũng sẽ khó khăn, bé thường không tập trung ăn uống hoặc ngậm mà không nhai nuốt. Vì vậy mà nhiều gia đình đã áp dụng phương pháp bật nhạc để đánh lạc hướng sự chú ý của bé. Khi bé tập trung theo bản nhạc, cha mẹ sẽ dễ dàng đút bé ăn hơn.

1. Khi nào bắt đầu cho bé nghe nhạc ăn dặm


A. Âm nhạc kích thích não bộ


Âm nhạc có tác dụng tuyệt vời không chỉ đối với cảm xúc mà còn cả cơ thể của bé. Mẹ không nhất thiết chỉ bật nhạc cho bé nghe khi đến bữa ăn mà hoàn toàn có thể bật ngay cả khi bé còn nằm trong bụng mẹ.




Cho bé nghe nhạc từ sớm sẽ kích thích phát triển não bộ



Để nhận biết thời điểm bé sẵn sàng ăn dặm và có thể nghe nhạc khi ăn, mẹ có thể dựa vào những đặc điểm ở bé như:
  • Răng bé bắt đầu nhú lên, chảy nhiều dãi
  • Bé thích lật người ngồi dậy và có thể ngồi vững khi được đỡ
  • Miệng bé hay nhai nhóp nhép và đưa lưỡi từ bên nọ sang bên kia.
  • Bé đói nhanh, quấy khóc, ngủ không yên giấc, đòi bú đêm
  • Bé tò mò khi người lớn ăn cơm, há miệng như đòi ăn và không ngừng cử động tay chân ra dấu hiệu muốn ăn.
  • Cân nặng của bé nặng gấp đôi lúc sinh
  • Bé hay gặm đồ chơi hoặc bất cứ đồ vật gì có trong tay.
  • Khi thấy bé có những dấu hiệu trên. Mẹ có thể tập cho bé ăn dặm sớm trước 6 tháng tuổi và bật những bản nhạc vui nhộn để kích thích bé ăn ngon hơn.

B. Lợi ích của âm nhạc khi cho bé ăn dặm


Cho bé nghe nhạc khi ăn dặm có nhiều lợi ích tuyệt vời

Âm nhạc giúp phát triển trí não của bé, cải thiện sự liên kết trong não bộ để tối ưu khả năng ra quyết định và khả năng tập trung sự chú ý của bé, giúp bé phản xạ nhanh hơn. Bé nghe nhạc có lời giúp cho tăng trí thông minh về ngôn ngữ. Bé sẽ hiểu từ ngữ và dễ dàng giải thích các từ nhiều hơn những bé khác.

C. Âm nhạc giúp bé phát triển cảm xúc


Âm nhạc giúp bé phát triển cảm xúc phong phú hơn. Bé bắt chước những âm thanh, giai điệu trước khi hiểu lời bài hát. Mỗi bài hát mang một giai điệu khác nhau sẽ mang đến một trải nghiệm khác biệt, giúp bé tự cảm nhận và hình thành nên cảm xúc của bản thân mình.



Âm nhạc là nguồn cảm xúc dồi dào cho đời sống phong phú


Âm nhạc giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp của bé vì tăng khả năng phản xạ và sự liên kết của não bộ. Trẻ sẽ tự học ngôn ngữ từ những bài hát mình nghe hàng ngày, dần dần sẽ có vốn từ vựng phong phú và dễ dàng giao tiếp hơn.


Nếu các mẹ cần nấu một số món ăn dặm cho bé hãy đọc qua bài viết này nhé!!

D. Âm nhạc còn có khả năng tăng cường sức đề kháng


Khi nghe nhạc, cơ thể của bé sẽ sản sinh immunoglobulin A - kháng thể giúp cơ thể khỏe mạnh, vô hiệu hóa các tác nhân lạ như vi khuẩn hoặc virut, tránh cho cơ thể bé khỏi các loại tác nhân có hại này. Ngoài ra cho bé nghe nhạc còn làm giảm cortisol – hormone sinh ra trong tuyến thượng thận gây suy giảm miễn dịch.

2. 10 bài hát tổng hợp nghe nhạc tốt nhất cho bé

Âm nhạc dành cho thiếu nhi ngày nay không chỉ chú trọng về phần giai điệu và lời hát mà còn có sự đầu tư lớn về hình ảnh. Những hình ảnh vô cùng vui nhộn với màu sắc sặc sỡ kích thích sự tò mò ở bé. 10 bản nhạc sau đây là những bản được nhiều phụ huynh sử dụng nhất khi cho bé ăn dặm.



Âm nhạc giúp bé vui vẻ mỗi bữa ăn


Five Little Ducks: Những chú vịt vàng xinh xắn nhỏ xinh khiến bé vô cùng thích thú. Bài hát này còn giúp bé học được cách đếm bằng tiếng anh.

Baby Shark: Bài hát làm mưa làm gió ngay từ khi phát hành đem đến cảm giác mới lạ không chỉ cho trẻ em mà còn cả người lớn.

Con cò bé bé: Ca khúc gắn liền với tuổi thơ của bao nhiêu thế hệ đến nay vẫn đầy sức hút với bé.
Một con vịt: Mẹ có thể bật bài hát này thay cho bản Five Little Ducks để bé học tiếng Việt thay cho tiếng Anh

Bingo: Điểm thú vị ở bài hát này là bản nhạc có chèn thêm tiếng vỗ tay theo nhịp điệu rất dễ thu hút sự tập trung của bé.

Finger Family: Bài hát này rất dễ bắt chước vì ca từ lặp lại. Bé còn có thể làm quen được với một số từ tiếng Anh cơ bản.

Chú ếch con: Những chú ếch chăm chỉ học bài với giai điệu là tiếng ếch kêu rất vui tai.

Dame tu cosita: Không thể phủ nhận được sức hút của bài hát này. Giai điệu lặp đi lặp lại cùng động tác của nhân vật như tập thể dục, bé sẽ thích thú bắt chước theo.

Chú voi con ở Bản Đôn: Hình ảnh chú voi hiếm khi được nhìn thấy gợi sự tò mò ở bé. Bé sẽ tập trung vào màn hình và mẹ dễ đút bé ăn hơn.

Cả nhà thương nhau: Đây là bài hát được nhiều bé yêu thích nhất. Mẹ hãy bật khi cho bé ăn nhé!

Hãy để Mamanbebe chúng tôi cung cấp cho các bậc phụ huynh những dụng cụ phát nhạc này!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BƠM NƯỚC THẢI MASTRA (0.75KW)

  Bơm Nước Thải MASTRA (0.75kw) Bơm nước thải MASTRA Tính năng sản phẩm: – Máy bơm chìm hút nước thải Mastra  với vỏ thân ngoài được làm bằng chất liệu Inox SUS 304 giúp tăng tuổi thỏ sản phẩm. – Cánh quạt được làm bằng gang giúp hoạt động liên tục không bị tắt nghẽn. – Thân trục máy bơm được làm bằng chất liệu đặt biệt Inox 316L. – Phốt hai mặt hợp kim được nhập khẩu trực tiếp từ Italia. – Dây cáp một mảnh chống thấm nước tốt, siêu tiết kiệm điện. – Máy bơm có công suất nhỏ nhung có lưu lượng lớn. – Bên trong máy bơm có trang bị động cơ chống quá tải nhiệt ( rờ le nhiêt) Xem thêm:  cấu tạo máy bơm chìm * Ứng dụng: – Máy bơm chìm hút nước thải Mastra được xem là sự lựa chọn hàng đầu trong các công trình như: biệt khự, đài phun nước, hồ cá nhà hàng, khách sạn cao cấp. – Các hệ thống tuần hoàn nước, đồng thời còn được sử dụng trong ngành nước thải nông nghiệp. Xem thêm:  máy bơm nước chìm trung quốc http://maybomtt.bravesites.com/may-suc-khi

Bơm chìm giếng khoan Mastra Model 6SP30-7 10HP

Bơm chìm giếng khoan Mastra Model 6SP30-7 10Hp INOX là dòng bơm chất lượng cực tốt thương hiệu đã được khẳng định gần 20 năm ở Việt Nam. Cấu tạo của bơm gồm có guồng bơm và motor rời trục với nhau. Bơm được thiết kế chịu nước, do đó mà có thể thả chìm dưới nước mà không sợ bị rò rỉ điện. Máy Bơm Hỏa Tiễn Mastra với thiết kế chuyên dụng, chắc chắn, gọn nhẹ. Hỏa tiễn mastra sử dụng hệ thống cánh FIp gồm nhiều cánh đơn Noryl được kết hợp với nhau thông qua hệ thống ốp và dẫn hướng, giúp máy tạo ra được cột áp lớn và ổn định khi vận hành. Bơm hỏa tiễn Mastra có 2 giải động cơ: động cơ làm mát bằng dầu và động cơ làm mát bằng nước. Xem thêm: giá máy bơm hỏa tiễn 1 HP Ứng dụng của bơm hỏa tiễn Mastra Bơm hỏa tiễn Mastra dùng trong công trình thi công xây dựng, giếng khoan dân dụng, giếng khoan công nghiệp Cung cấp nước cho nông lâm ngư nghiệp, hệ thống nước của nhà cao tầng, chung cư, mạch nước ngầm ở độ sâu dưới 10m. Chuyên dùng bơm hút nước cho ngành công nghiệp, công trình thủy lợi… Cung

Hướng dẫn cách chế biến rau củ quả cho bé ăn dặm

Rau củ quả là thực phẩm rất tốt với trẻ nhỏ, chúng cung cấp chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất giúp trẻ phát triển toàn diện. Bổ sung rau củ quả đúng cách giúp trẻ phòng ngừa được các bệnh về tiêu hóa, táo bón...  Hãy cùng Beaba khám phá những điều này nhé Rau củ quả là thực phẩm không thể thiếu dành cho trẻ nhỏ Những đồ dùng để chuẩn bị chế biến cho bé Khi được 6 tháng tuổi, bé chuẩn bị bước vào giai đoạn ăn dặm. Việc ăn dặm của bé cũng như việc nấu ăn trong gia đình, mẹ cũng cần chuẩn bị nồi, xoong, bát đũa… Tuy nhiên các mẹ thường khá vất vả và tốn thời gian trong việc cho bé ăn dặm. Chế biến thức ăn dặm cho trẻ đòi hỏi sự tỉ mỉ, món ăn ngon đủ chất, thực đơn phong phú và đảm bảo vệ sinh. Vì vậy chuẩn bị những dụng cụ cho bé ăn dặm là điều cần thiết. Nồi hấp: Nồi hấp sẽ giúp mẹ tiết kiệm thời gian chế biến và giúp giữ được các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nồi hấp cho các mẹ thoải mái lựa chọn. Nồi nấu
DMCA.com Protection Status